Giáo án
Giáo án làm quen văn học
HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG LÀM QUEN VĂN HỌC
Đề tài: Cô dạy con
Tác giả: Bùi Thị Tình
Lớp bé
I. Mục đích yêu cầu:
- Trẻ nhớ tên bài thơ, tên tác giả, đọc thuộc thơ và hiểu nội dung bài thơ
- Rèn kỹ năng đọc thơ diễn cảm, phát triển tai nghe, ghi nhớ và trả lời trọn câu thông qua nội dung bài thơ.
- Trẻ tham gia vào các hoạt động tích cực, chấp hành đúng luật khi tham gia giao thông
II. Chuẩn bị:
+ Đồ dùng của cô:
- Giáo án điện tử.
- 2 bức tranh cắt rời có nội dung bài thơ.
- 2 bảng đa năng
+ Đồ dùng của cháu:
- Ăn mặc gọn gàng, sạch sẽ
III. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1: Ổn định tổ chức Cho trẻ xem đoạn phim về phương tiện giao thông - Các con vừa xem đoạn phim có những hình ảnh nào? - Các phương tiện đó thuộc nhóm phương tiện giao thông nào? * Giáo dục trẻ biết chấp hành luật khi tham gia giao thông. Giới thiệu bài: Có bài thơ rất hay nói về các phương tiện giao thông, đó là bài thơ “ Cô dạy con’’ do cô Bùi Thị Tình sáng tác. Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động 1. Làm quen tác phẩm: - Lần 1: Cô đọc diễn cảm - Lần 2: đọc trên powerpoint. - Cô vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? * Trích dẫn, đàm thoại, giải thích từ khó - Các phương tiện giao thông nào được nhắc đến trong bài thơ? (máy bay, ô tô, tàu thuyền, ca nô) - Những phương tiện đó chạy ở đâu? * Trích dẫn: “Mẹ mẹ ơi cô dạy ……. Chạy đường thuỷ mẹ ơi” - Bạn nhỏ nhớ lời cô dạy như thế nào? (đi trên vỉa hè, đi xe không thò đầu ra cửa sổ) * Giải thích từ khó: “Vỉa hè” tức là: phần lề đường dành cho người đi bộ. * Trích dẫn: “Con nhớ lời cô rồi …………. Không thò đầu cửa sổ” - Đến ngã tư thì như thế nào các con? (đèn đỏ dừng, đèn vàng đi chậm, đèn xanh được đi) * Trích dẫn: “Đến ngã tư đường phồ ……… Không bao giờ quên được ” *Giáo dục: Bạn nhỏ trong bài thơ rất giỏi nhớ lời mẹ dặn, khi tham gia giao thông luôn chấp hành đúng luật.Chúng ta cũng giống như bạn nhỏ phải luôn chấp hành đúng luật giao thông. 2. Trẻ đọc thơ: - Cả lớp đọc thơ cùng cô (2, 3 lần). - Tổ chức cho cả lớp đọc theo hình thức tổ, nhóm, cá nhân - Mời trẻ đọc thi đua, đọc nối tiếp lời của bài thơ. * Củng cố: Các con vừa đọc bài thơ gì? Do ai sáng tác? 3: Trò chơi: “ Gắn tranh theo nội dung bài thơ” - Cô nêu cách chơi và luật chơi - Tổ chức cho trẻ chơi 2 – 3 lần. Hoạt động 3: Kết thúc hoạt động - Cô nhận xét, tuyên dương trẻ -Cả lớp hát bài hát “máy bay ù ù” và cho trẻ nghỉ. |
- Trẻ xem
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc thơ
- Trẻ trả lời
- Trẻ tham gia chơi
- Trẻ hát và nghỉ |
Số lượt xem : 197
Chưa có bình luận nào cho bài viết này