Giáo án
Nghe hát: Cún con và mèo mi
GIÁO ÁN
LĨNH VỰC PHÁT TRIỂN THẨM MỸ
HOẠT ĐỘNG HỌC
HOẠT ĐỘNG: ÂM NHẠC
Đề tài: NDTT: Vận động múa “ Gọi Trâu” sáng tác Thảo Linh
NDKH : -TCÂN: Xúc xắc vui nhộn
Nghe hát: Cún con và mèo mi
Sáng tác: Nguyễn Đình Nguyên
Chủ đề: Động vật
Độ tuổi: 5-6 tuổi
Thời gian: 30-35 phút
I.Mục đích- yêu cầu
-Trẻ biết tên bài hát, tên tác giả, hát thuộc bài hát và vận động múa minh họa theo lời bài hát “ Gọi trâu”. Biết tên trò chơi và cách chơi trò chơi “ Xúc xắc vui nhộn”
- Trẻ có kĩ năng múa vận động minh họa theo lời và giai điệu của bài hát. Rèn kĩ năng nghe nhạc và phán đoán cho trẻ. Rèn luyện tính tự tin tự nhiên khi biễu diễn
-Trẻ hứng thú tham gia hoạt động cùng cô và các bạn. Giáo dục trẻ biết ích lợi của 1 số con vật nuôi trong gia đình, biết cách chăm sóc và bảo vệ chúng
II. Chuẩn bị:
* Đồ dùng của cô:
- Nhạc không lời bài:Gọi trâu, cún con và mèo mi
- Đàn Organ
- Xúc xắc có dán hình các con vật vào các mặt của viên xúc xắc
* Đồ dùng của cháu:
- Mũ con trâu
- Quần áo gọn gàng
III. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động của cô |
Hoạt động của trẻ |
Hoạt động 1.Ổn định tổ chức: Chào mừng các con đã đến với chương trình “ Trò chơi âm nhạc ” và chào đón người dẫn chương trình là cô ….. Đến tham gia chương trình “ Trò chơi âm nhạc ” có sự góp mặt của 3 đội chơi vô cùng dễ thương - Đội trâu thông thái - Đội trâu vui vẻ - Đội trâu nhí nhảnh Cùng sự góp mặt của các vị giám khảo là các cô giáo đến từ các lớp … Đề nghị các đội hãy cho 1 tràng pháo tay thật lớn để chào đón - Chương trình “ Trò chơi âm nhạc ” gồm có 3 phần Phần 1: Thi Hiểu biết Phần 2: Thi tài năng Phần 3: Thưởng thức Để mở màn cho chương trình TC ÂN ngày hôm nay là tiết mục đọc ráp “ con trâu ” của ba đội “Trâu ơi ta bảo trâu này Các con vừa đọc bài ca dao nói về con vật gì? Thế con trâu là động vật sống ở đâu? Con trâu có ích lợi gì? Các con phải làm gì để chăm sóc và bảo vệ cho con trâu ? Hoạt động 2: Hướng dẫn hoạt động Phần thi thứ nhất: Phần thi hiểu biết - Cô đàn cho trẻ nghe giai điệu bài hát “ Gọi trâu" và cho trẻ đoán tên bài hát. - Các con vừa nghe giai điệu bài hát gì? - Do ai sáng tác? - Cho cả lớp hát lại bài hát. Phần thi thứ 2: Tài năng của bé Ở phần thi này các đội thể hiện múa thật dẻo và đều Vận động tự do : Gọi trâu +Lần 1:cô vận động cùng với trẻ +Lần 2:cô cho trẻ vận động lại - Cô cho trẻ thực hiện theo tổ, nhóm, cá nhân - Cô chú ý sửa sai cho trẻ - Cho cả lớp múa vận động theo bài hát “ Gọi trâu” - Các con vận động theo nhạc bài hát gì? Trò chơi: Xúc xắc vui nhộn - Cách chơi: Cô cho đứng thành vòng tròn và hát bài “ nào mình cùng chơi nhé” đến câu “hãy đến đây cùng chơi với tôi” cô thả viên xúc xắc xuống nền nhà, khi viên xúc xắc dừng lại đến con vật nào thì trẻ sẽ hát bài hát của con vật đó . - Cho trẻ chơi Phần thứ 3: Thưởng thức âm nhạc Nghe hát: Cún con và mèo mi Lần 1 hát theo nhạc Lần 2: cô cho trẻ nghe ca sĩ hát , trẻ và cô cùng vận động theo lời bài hát. Hoạt động 3. Kết thúc hoạt động -Nhận xét tuyên dương:Khen cả lớp. Cho cả lớp hát lại bài “ Gọi trâu” và nghỉ
|
- Trẻ lắng nghe
- Trẻ đọc
- Trẻ trò chuyện cùng cô theo sự hiểu biết của mình
-Trẻ lắng nghe
- Trẻ trả lời
-Trẻ múa lại - Trẻ múa theo tổ , nhóm, cá nhân -Cả lớp múa - Trẻ trả lời
- Trẻ lắng nghe cô hướng dẫn cách chơi và chơi
- Trẻ chơi
- Trẻ lắng nghe - Trẻ nghe ca sĩ hát và vận động theo lời bài hát
- Trẻ hát và nghỉ
|
Số lượt xem : 806
Chưa có bình luận nào cho bài viết này