Phó Hiệu trưởng 1
Kế hoạch năm 2024-2025
KẾ HOẠCH THÁNG 02/2024
I. Đánh giá kết quả công tác tháng 01/2024
A. Số lượng :
- Các lớp đã duy trì sỉ số trẻ vào tháng mưa lạnh, không có cháu nghỉ học dài ngày.
B.Chất lượng:
1. Chăm sóc – nuôi dưỡng:
- Không có dịch bênh xảy ra trong nhà trường. Luôn đảm bảo VSMT, đồ chơi đảm bảo sạch sẽ.
- Không xảy ra ngộ độc thực phẩm, luôn đảm bảo VSATTP, đảm bảo thức ăn, nước uống ấm trong mùa đông.
- Giáo viên luôn cho trẻ thường xuyên mang dép trong lớp. Không để trẻ ngồi chơi trên nền nhà.
- Giáo viên đã nhắc nhỡ trẻ giữ ấm và chú ý công tác phòng chống dịch bệnh mùa đông như ho, viêm họng những vẫn có 1 số trẻ bị ho nhiều và viêm họng
- Các lớp đã có đầy đủ chăn, đắp chăn cho trẻ ngủ.
- Chưa tổ chức cho trẻ ăn Bupphee
- Giáo viên nghiêm túc thực hiện tuyên truyền phụ huynh : Giáo dục kỹ năng sống cho trẻ. Phòng bệnh tay ,chân, miệng qua bảng tin và nhóm zalo của lớp
2. Giáo dục:
- Giáo viên hoàn thành hồ sơ sổ sách, vở học tập của trẻ đầy đủ
- 100% lớp thực hiện đúng quy chế chuyên môn và thực hiện chương trình GDMN.
- 100% lớp đã thực hiện xây dựng mô hình “ Trường học hạnh phúc, an toàn” , trẻ cảm thấy hạnh phúc và an toàn khi đến lớp, phụ huynh luôn an tâm đưa trẻ đến trường
- Giáo viên đã thực hiện tích hợp lồng ghép các chuyên đề vào các hoạt động giáo dục trẻ: quyền trẻ em, quyền con người, các biện pháp hình thành các kỹ năng cho trẻ, chuẩn bị tâm thế cho trẻ vào lớp 1.
- Giáo viên đã chú trọng trang trí các góc chủ đề sử dụng sản phẩm của trẻ, phát huy tính sáng tạo, lấy trẻ làm trung tâm.
- Giáo viên đã tích hợp giáo dục văn hóa địa phương vào chương trình giáo dục mầm non: Giáo dục trẻ biết về văn hóa ẩm thực của địa phương. Đa số trẻ biết các món ẩm thực của địa phương, có kĩ năng thực hành làm chè bột lọc, bánh bột lọc, ngào mứt gừng, mứt dừa,....
- Các lớp đã treo hình ảnh, nội dung giáo dục an toàn giao thông lên bảng tuyên truyền của các lớp.Lồng ghép giáo dục an toàn giao thông vào các hoạt động trong ngày.
3. Công tác khác
- Hoàn thành học tập trung nội dung BDTX nội dung I.
- Các tổ đã họp sơ kết học kỳ I bình bầu thi đua)
- Đã hoàn thành công tác kiểm tra nội bộ : Kiểm tra công tác kiểm kê tài sản cuối năm ; Kiểm tra hồ sơ tổ chuyên môn ; Kiểm tra HĐSP ( Cô Ngô Thị Kim Hồng) ; Kiểm tra công tác văn thư lưu trữ.
- Đã hoàn thành kiểm tra, giúp đỡ nhóm trẻ độc lập.
- Đã xây dựng lịch trực và phân công CBGVNV trực tết Dương lịch.
- Đã tổ chức thành công hoạt động giáo dục âm nhạc theo hướng tiếp cận đa văn hóa để cụm chuyên môn dự và sinh hoạt cụm chuyên môn
- Tổ chức thành công Lễ hội Bé vui đón Tết – Hội chợ xuân và liên hoan văn nghệ “ mừng Đảng, mừng Xuân”
- Các lớp đã Hướng dẫn cha mẹ chuẩn bị cho trẻ 5 _ 6 tuổi sẵn sàng vào học lớp Một ( Lớp A1,A2,A3)
- Đã hoàn thành dự giờ sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ( cô Hồng, Cô Tuyền ( B2)
- Đã hoàn thành báo cáo sơ kết học kỳ 1 việc thực hiện chuyên đề xây dựng trường mầm non lấy trẻ làm trung tâm
II. Kế hoạch tháng 02/2024
A. Số lượng:
- Duy trì sỉ số trẻ sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán.
- Duy trì sỉ số cháu 5 tuổi.
- Thăm cháu ốm đau, nghỉ học dài ngày.
B.Chất lượng :
1.Chăm sóc nuôi dưỡng:
- Ổn định nề nếp ăn ngủ của trẻ, đảm bảo trẻ được ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc - Rèn các nề nếp sau nghỉ Tết Nguyên Đán.
- Tăng cường biện pháp rèn các thói quen vệ sinh, hành vi văn minh cho trẻ.
- Thực hiện tốt công tác tuyên truyền và phòng chống bệnh cho trẻ như: ho, viêm họng, hô hấp, tay, chân, miệng.Phòng bệnh sốt xuất huyết. Chế độ dinh dưỡng hợp lý cho trẻ.
2.Chất lượng giảng dạy:
-Hoàn thành kế hoạch chủ đề trên phần mềm kế hoạch giáo dục, thực hiện đánh giá trẻ hằng ngày, cuối chủ đề theo đúng thời gian quuy định
- Theo dõi việc thực hiện quy chế chuyên môn ở các lớp; việc thực hiện hiệu quả môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; kiểm tra việc quản lý đồ dùng, thiết bị các nhóm lớp;
- Chú ý tích hợp “văn hóa địa phương” (Giáo dục trẻ biết về văn hóa ẩm thực của địa phương) “ GDATGT” (Kiểm tra việc sử dụng các nguồn tài liệu như phim hoạt hình, truyện tranh giáo dục an toàn giao thông )Quyền con người và quyền trẻ em vào chương trình GDMN.
- Kiểm tra việc Xây dựng trường MN lấy trẻ làm trung tâm; tích hợp “Văn hóa địa phương”, ATGT, Quyền trẻ em vào Chương trình GDMN; Thực hiện các chuyên đề, vệ sinh ATTP, tích hợp giáo dục kỹ năng sống, GD môi trường, sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả, phòng ngừa ứng phó giảm nhẹ thiên tai, phòng chống tai nạn thương tích, GD tài nguyên môi trường biển, hải đảo…
-Tăng cường xây dựng môi trường cho trẻ hoạt động thông qua thực hành, trải nghiệm. Chú ý các kỹ năng cần thiết cho trẻ 5 tuổi vào lớp 1.
- Bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên ,dự giờ hoạt động âm nhạc tiếp cận đa văn hóa ( cô Châu)
- Bồi dưỡng giáo viên về nghiệp vụ quản lý giáo dục hòa nhập đối với người khuyết tật ( học chương trình 1)
- Sinh hoạt chuyên môn theo nghiên cứu bài học ( Cô Ngọc Quỳnh, cô Thủy )
III.Công tác khác
- Kiểm tra nội bộ : Kiểm tra HĐSPGV ( cô Nguyễn Ngọc Quỳnh); Kiểm tra xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ; Kiểm tra chế biến thức ăn, chia, lưu mẫu, hồ sơ bán trú.
- Chăm sóc hoa, vườn rau, kiểm tra môi trường CSVC và bảo quản tài sản sau tết.
- Đề xuất mua bổ sung thêm đồ dung cá nhân cho trẻ.
- Trang trí lớp học, cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp, tổng vệ sinh trường lớp trước và sau dịp Tết Nguyên đán; thực hiện mô hình cổng trường “văn minh, thân thiện, an toàn” theo Nghị quyết 38 của Đảng ủy. Tiếp tục thực hiện Ngày “Chủ nhật xanh” theo Kế hoạch số 292/KH-SGDĐT, ngày 26/01/2024 của Sở GD&ĐT và Kế hoạch số 356-CV/BDV ngày 11/01/2024 của Ban dân vận Thành ủy Huế.
- Phân công CBGVNV trực tết Nguyên đán. Đảm bảo ATGT và tài sản trong đợt Tết Nguyên đán.
- Tham gia sinh hoạt cụm chuyên môn tại trường MN Thuận lộc.
- Giúp đỡ các nhóm lớp độc lập.